Sản phẩm đã xem
Không có sản phẩm Bạn chưa xem sản phẩm nào!!!

Tổng hợp 8 cách giảm cân sau sinh hiệu quả cho mẹ

Giảm cân sau sinh là một trong những chủ đề được quan tâm nhất đối với các sản phụ, trước trong và cả sau khi sinh. Điều băn khoăn nhất chính là vừa giảm được cân lại còn phải đủ chất. Vậy hôm nay giới thiệu đến bạn những phương pháp hiệu quả nhé!

Ngày nay một trong những mối quan tâm hàng đầu ở những bà mẹ sau khi sinh chính là sức khỏe cho con và vóc dáng của bản thân. Vậy chế độ ăn uống và tập luyện như thế nào để vừa đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho mẹ và em bé trong thời gian cho con bú? Hãy tham khảo qua những tips giảm cân sau sinh cực hiệu quả dưới đây. 
 

Những cách giảm cân sau sinh hiệu quả | Life Sport
Những cách giảm cân sau sinh hiệu quả 

8 cách giảm cân sau sinh hiệu quả

1. Giảm calo hằng ngày 

Nếu sau khi sinh bạn bị thừa cân hơn so với trước khi sinh thì đó là do bạn đã nạp quá nhiều calo dư mà cơ thể không tiêu hao kịp. Do vậy nếu muốn giảm cân sau sinh thì trước hết bạn phải giảm lượng calo nạp vào cơ thể, tính toán làm sao để nó ít hơn lượng calo tiêu hao thì sẽ giảm được cân. 

Có thể giảm calo trong những bữa ăn hằng ngày đơn giản bằng cách cắt giảm ăn vặt không tốt cho sức khỏe, bổ sung các chất dinh dưỡng để đảm bảo cho bé. Bỏ ngay các loại thức ăn như bánh ngọt, soda, pizza, rượu, trà sữa,...
 

Giảm lượng calo hằng ngày đơn giản, hiệu quả
Giảm lượng calo hằng ngày đơn giản

 

2. Bổ sung siêu thực phẩm

Khi mang thai bạn ăn tất cả những thứ mình thèm mà không cân nhắc đến dinh dưỡng. Do vậy sau khi sinh bạn nên cắt giảm hoàn toàn các chất không tốt cho sức khỏe, nên chọn các thực phẩm giàu protein như thịt nạc, các loại đậu, thịt gà,...Bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều DHA, các loại acid béo và Omega 3 rất tốt cho trẻ. 

Cá hồi cũng là một trong những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng tuyệt vời nhưng không gây hại cho cơ thể. 
 

Bổ sung nhiều thực phẩm có lợi
Bổ sung nhiều thực phẩm có lợi

 

3. Sử dụng thực phẩm ăn vặt lành mạnh 

Trong thời gian giảm cân sau sinh, chắc hẳn bạn sẽ không thể khống chế cơn thèm của mình đối với các món đồ ăn vặt, tuy nhiên bạn có thể sử dụng các thực phẩm ăn vặt lành mạnh. Sử dụng các loại hạt, ngũ cốc, ăn vặt bằng trái cây tươi là sự lựa chọn đúng đắn nhất, nên ăn những loại trái cây cung cấp nhiều Vitamin C, tránh các trái cây như chuối, sầu riêng, bơ với sữa. Tránh các loại nước trái cây đóng hộp vì nó có chứa lượng đường rất lớn, không chỉ gây tăng cân mà còn gây tác động xấu đến da. Tuyệt đối tránh xa các loại thức ăn nhanh như hambuger, pizza, khoai tây chiên,...
 

Sử dụng những thực phẩm ăn vặt lành mạnh
Sử dụng những thực phẩm ăn vặt lành mạnh

 

4. Cho con bú để giảm cân

Sau khi sinh phải luôn cung cấp các dưỡng chất từ sữa mẹ cho bé. Bên cạnh đó, việc cho con bú cũng có thể đốt cháy năng lượng hiệu quả. Rất nhiều bà mẹ sau sinh cảm thấy họ có thể đốt cháy năng lượng nhanh hơn nhờ vào việc cho con bú. Việc này có thể giúp đốt cháy hàng trăm calo. 

>> Xem thêm: Máy chạy bộ tại nhà | Biện pháp giảm cân sau sinh hiệu quả 
 

5. Bổ sung nhiều nước cho cơ thể

Nước luôn là nguồn cung cấp cũng như giải phóng năng lượng cho cơ thể tuyệt vời. Cần bổ sung đủ nước mỗi ngày để có thể giúp cơ thể có thêm năng lượng và giúp cơ thể no nhanh hơn khi ăn. Từ đó hạn chế các cơn thèm ăn và nạp vào cơ thể nhiều hơn. 
 

Giảm cân sau sinh bằng cách cho con bú
Giảm cân sau sinh bằng cách cho con bú

 

6. Ngủ đủ giấc 

Ít ai biết rằng ngủ đủ giấc cũng là một trong những điều cần lưu ý để giảm cân. Khi cơ thể không ngủ đủ, nó sẽ sản sinh ra cảm giác thèm ăn để bù cho năng lượng hao hụt đó. Từ đó bạn sẽ ăn nhiều hơn. Tuy nhiên đối với các mẹ bầu thì việc ngủ đủ giấc quả là khó. Giảm cân sau sinh là cả một quá trình dài, muốn đạt được thành tựu cần phải cố gắng thật nhiều. 

7. Tập thể dục

Như đã nói ở trên thì nguyên lý cơ bản nhất của giảm cân sau sinh chính là calo in < calo out. Vậy nên ngoài việc kiểm soát thực phẩm đưa vào cơ thể, bạn còn cần phải luyện tập (chạy bộ, đi bộ, tập gym, nhảy dây,...) để đốt cháy hết các năng lượng thừa. Có thể bắt đầu luyện tập chuyên nghiệp như các bài tập aerobic, cardio (bài tập chuyên biệt đốt calo cao). Nếu không có thời gian bạn có thể sử dụng các loại máy chạy bộ tại nhà hoặc xe đạp tập để vừa có thể canh bé vừa có thể luyện tập tiện lợi hơn rất nhiều. 

 

Giảm cân sau sinh bằng cách luyện tập thể dục
Giảm cân sau sinh bằng cách luyện tập thể dục

 

8. Chia nhỏ bữa ăn 

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày cũng là một trong những cách giảm cân sau sinh hiệu quả. Không chỉ giúp cảm thấy mình ăn nhiều, mà còn giúp no lâu hơn. Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng, khi bỏ bữa sẽ làm bạn đói hơn và ăn lượng thức ăn lớn hơn rất nhiều và bạn nghĩ bạn xứng đáng với nó vì bạn chưa ăn gì cả, đây chính là hung thần của giảm cân. Bên cạnh đó, khi nhịn đói cơ thể sẽ đốt cháy calo ít hơn để bảo toàn năng lượng. 
 

Chia nhỏ bữa ăn giúp việc giảm cân sau sinh hiệu quả
Chia nhỏ bữa ăn giúp việc giảm cân sau sinh hiệu quả

 

Trên đây là tổng hợp 8 cách giảm cân sau sinh hiệu quả. Chúc bạn sẽ sớm lấy lại vóc dáng của mình nhé!

Biên tập bởi Minh Thu

CÁC TIN KHÁC:

2 bình luận
l Chị Lan
Cám ơn, bài viết rất hữu ích cho tôi
Trả lời 8 ngày trước

Minh Thu Quản trị viên
Chị Lan Xin chào chị Lan! Xin cảm ơn vì chị đã quan tâm và ủng hộ Life Sport, nếu cần thêm bất cứ thông tin gì về sản phẩm hoặc dịch vụ vui lòng để tại thông tin để nhân viên có thể liên hệ đến chị nhé!
Trả lời 8 ngày trước
t Thủy Tiên
Hay quá mình cũng đang cần
Trả lời 10 giờ trước

Minh Thu Quản trị viên
Thủy Tiên Xin chào chị Thu Nhi! Rất cảm ơn vì chị đã ủng hộ sản phẩm cũng như dịch vụ của Life Sport. Nếu cần thêm thông tin gì, chị vui lòng để lại số điện thoại để nhân viên tư vấn có thể thông tin đến chị nhé. Hoặc chị có thể gọi vào hotline 1800 6807 để gặp nhân viên chăm sóc khách hàng (hoàn toàn miễn phí cước). Chúc chị sức khỏe. Xin cảm ơn!
Trả lời 8 giờ trước
chat zalo chat facebook chat tawk goi lai