Sản phẩm đã xem
Không có sản phẩm Bạn chưa xem sản phẩm nào!!!

Xây dựng thực đơn ăn chay giảm cân hiệu quả

Giảm cân là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến đang được các chị em áp dụng hiện nay. Nhiều người thắc mắc liệu ăn chay có đem lại hiệu quả giảm cân tốt hay không? Nên xây dựng thực đơn như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho bạn những thông tin cần thiết để xây dựng thực đơn ăn chay an toàn. 

Xây dựng thực đơn ăn chay giảm cân hiệu quả

1. Ăn chay đem lại lợi ích gì?

1.1. Giảm cholesterol

Chế độ ăn chay chỉ cung cấp một lượng vừa đủ cholesterol cần thiết cho cơ thể. Trong khi đó, nếu tiêu thụ quá nhiều mỡ động vật, lượng cholesterol trong cơ thể tăng cao, dư thừa và dẫn đến một số căn bệnh nguy hiểm cho sức khỏe. 

Giảm cholesterol

1.2. Hỗ trợ trao đổi chất 

Thực phẩm chay đa số gồm những thành phần rất dễ tiêu hóa. Vậy nên quá trình trao đổi chất cũng diễn ra nhanh và tốt hơn, giúp đốt cháy nhiều chất béo để giảm cân hiệu quả.

Hỗ trợ trao đổi chất

1.3. Giảm huyết áp

Những người ăn chay có huyết áp thấp hơn so với người ăn thịt. Trái cây, rau củ cũng chứa nhiều kali giúp giảm bệnh huyết áp cao.

Giảm huyết áp

1.4. Giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì

Theo nghiên cứu cho thấy, những người ăn chay có nguy cơ mắc bệnh béo phì giảm gấp 2 lần so với người bình thường. Khi ăn chay, chất béo nạp vào cơ thể là chất béo tốt kết hợp cùng rau củ đem dến sức khỏe tốt hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì

>>Xem thêm: Giảm cân an toàn với máy chạy bộ giá rẻ tại Lifesport

2. Thực đơn giảm cân 7 ngày

Thực đơn dưới đây đưa ra gợi ý để bạn có thể tham khảo. Không bắt buộc phải ăn theo giống như vậy thì mới giảm cân được. Bạn có thể thay đổi sao cho phù hợp với cơ thể của mình. Nếu thấy đói quá có thể ăn thêm các bữa ăn phụ bằng trái cây, rau củ. 

2.1. Ngày 1

  • Sáng: 1 cốc sữa không đường, 2 củ khoai lang

  • Trưa: 1 bát súp bí ngô, 1 bát rau củ quả

  • Tối: 1 đĩa salad rau củ, 1 chén cơm gạo lứt, 1 ly sinh tố tùy thích

2.2. Ngày 2

  • Sáng: 1 tô cháo yến mạch, hạt óc chó, một quả táo

  • Trưa: 1 bát cơm, 1 đĩa su su xào, 1 đĩa rau muống luộc

  • Tối: 1 đĩa salad rau củ, 2 lát bánh mì nướng

2.3. Ngày 3

  • Sáng: 1 bát súp hạt sen, 1 quả táo

  • Trưa: 1 đĩa rau bí xào, 1 bát cháo nấm chay

  • Tối: 1 đĩa rau luộc, 2 củ khoai lang

2.4. Ngày 4

  • Sáng: 1 bát ngũ cốc và việt quốc

  • Trưa: 1 đĩa salad thập cẩm, 1 ly nước ép cà rốt, 2 lát bánh mì đen]

  • Tối: 1 bát canh nấm rau củ, 1 ly nước ép ổi

2.5. Ngày 5

  • Sáng: 1 đĩa rau xào thập cẩm, 2 lát bánh mì

  • Trưa: 1 đĩa rau luộc, 1 chén ngũ cốc và hạt óc chó

  • Tối: bún chay (gồm nấm, bắp, rau củ quả)

2.6. Ngày 6

  • Sáng: 1 bát cháo yến mạch, 1 cốc sữa hạnh nhân, 1 quả chuối

  • Trưa: 1 bát cơm gạo lứt, nấm đùi gà xào, rau luộc

  • Tối: salad hoa quả, 1 ly sinh tố bơ

2.7. Ngày 7

  • Sáng: 2 lát bánh mì đen, nửa quả bơ

  • Trưa: 1 chén cơm gạo lứt, đậu hũ sốt cà chua, canh bí đao

  • Tối: 1 bát yến mạch, 1 quả chuối, sữa đậu nành

3. Ăn chay có giúp giảm cân không?

Không phải chỉ cần ăn chay là có thể giảm cân được. Để giảm cân, bạn phải ăn theo một chế độ hợp lý, tính toán lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. 

Tuy nhiên, khi bạn ăn chay thì sẽ thiên về ăn các loại rau, củ, quả. Mà lượng calo trong các loại thực phẩm này khá thấp. Từ đó, nếu vừa kết hợp một thực đơn hợp lý, vừa ăn chay, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng hơn rất nhiều. 

Bạn cũng cần kết hợp tập luyện thể dục, thể thao để đem lại hiệu quả tốt hơn. Máy chạy bộ tại nhà là một sản phẩm rèn luyện sức khỏe, hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

Ăn chay có giúp giảm cân không?

Trên đây là thực đơn ăn chay mà chúng tôi gợi ý cho bạn để có một sức khỏe tốt và giảm cân hiệu quả. Hãy tham khảo và tự đề ra một thực đơn phù hợp với bản thân mình bạn nhé!

Biên tập bởi Thùy Trang

CÁC TIN KHÁC:

chat zalo chat facebook chat tawk goi lai
DMCA.com Protection Status