Sản phẩm đã xem
Không có sản phẩm Bạn chưa xem sản phẩm nào!!!

Mách bạn 7 bí quyết ngủ ngon và sâu giấc

Giấc ngủ được xem là chìa khóa vàng cho sức khỏe. Tuy nhiên, công việc áp lực, cuộc sống bộn bề làm chúng ta không thể ngủ ngon và sâu giấc mỗi đêm. Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng như vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết 7 bí quyết giúp bạn có giấc ngủ chất lượng.

Mách bạn 7 bí quyết ngủ ngon và sâu giấc

1. Lợi ích của giấc ngủ ngon

Khi ngủ ngon và đủ giấc, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Bạn sẽ có một buổi sáng tràn đầy năng lượng để làm việc cho một ngày dài. Tinh thần cũng phấn chấn và thoải mái hơn rất nhiều. 

Ngoài ra, ngủ ngon cũng hỗ trợ tăng cường miễn dịch, cải thiện chỉ số cảm xúc. Trí nhớ của bạn cũng được cải thiện đáng kể, không còn tình trạng hay quên, mất tập trung nữa. 

Lợi ích của giấc ngủ ngon

2. 7 bí quyết ngủ ngon

2.1. Không sử dụng các chất kích thích gần giờ ngủ

Các chất kích thích trong cơ thể làm đầu óc chúng ta không thư giãn được, từ đó dễ bị mất ngủ hoặc giấc ngủ bị gián đoạn. Nhiều người có thói quen uống cà phê để làm việc hiệu quả hơn thì tốt nhất nên uống sau 2h chiều để lượng cafein có thể được chuyển hóa hết và không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm.

Không sử dụng các chất kích thích gần giờ ngủ

2.2. Tắt nguồn ánh sáng xanh 1 - 2 giờ trước khi ngủ

Khoa học đã chứng minh nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể có thể bị gián đoạn bởi ánh sáng xanh. Nó làm đầu óc của bạn tỉnh táo hơn, nên giấc ngủ rất khó đến. Để ngủ ngon thì nên tắt các thiết bị điện từ trước 1 - 2 giờ. Bạn cũng có thể đọc vài trang sách dưới ánh đèn vàng để dễ ngủ hơn. 

Tắt nguồn ánh sáng xanh 1 - 2 giờ trước khi ngủ

2.3. Ngủ đủ và đúng

Mỗi ngày, bạn nên ngủ trước 11h và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Không nên ngủ quá muộn vì nó sẽ ảnh hưởng và làm thay đổi đồng hồ sinh học của bạn. Ngủ quá nhiều cũng làm cho bạn khó ngủ vào ban đêm đấy!

Ngủ đủ và đúng

2.4. Tập thể dục nhẹ nhàng 

Khi chuẩn bị đi ngủ, bạn có thể tập một vài bài tập nhẹ nhàng. Một vài động tác yoga cơ bản, đi bộ thả lỏng cơ thể có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng trong suốt một ngày dài làm việc. Khi đầu óc thoải mái, giấc ngủ sẽ đến dễ dàng hơn. 

Tập thể dục nhẹ nhàng

2.5. Uống trà thảo mộc

Một tách trà hoa cúc thơm, ấm sẽ giúp thanh lọc cơ thể bạn, giúp tinh thần ổn định. Nó cũng hỗ trợ bạn ngủ ngon hơn, giải quyết tình trạng ngủ không sâu giấc.

 Uống trà thảo mộc

2.6. Sử dụng hương thơm

Những mùi hương nhẹ nhàng của hoa cỏ sẽ đưa bạn vào trạng thái thư giãn tuyệt vời. Hương thơm có tác dụng làm giảm căng thẳng cực kỳ hiệu quả. Nó có thể chữa lành vết thương tâm hồn, đưa chúng ta vào một thế giới khác đầy sự mới mẻ. Bạn có thể sử dụng máy xông tinh dầu hoặc nến thơm. Hãy lựa chọn một mùi hương bạn yêu thích và tận hưởng giấc ngủ tuyệt vời.

Sử dụng hương thơm

2.7. Dùng ghế massage

Ghế massage toàn thân là giải pháp đem đến một giấc ngủ sâu và ngon. Với hệ thống con lăn và túi khí hỗ trợ xoa bóp khắp cơ thể để giảm nhức mỏi hiệu quả. Ngoài ra, chế độ massage nhiệt hồng ngoại với nhiệt ấm cũng giúp cơ thể thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, ghế massage còn tích hợp chế độ ru ngủ vô cùng hiện đại với các bài nhạc nhẹ nhàng.

LS-999

Trên đây là 7 cách ngủ ngon mà chúng tôi thông tin đến bạn. Hãy yêu thương bản thân nhiều hơn bằng cách chăm sóc thật tốt cho sức khỏe của mình bạn nhé!

Biên tập bởi Thùy Trang

CÁC TIN KHÁC:

chat zalo chat facebook chat tawk goi lai
DMCA.com Protection Status