Sản phẩm đã xem
Không có sản phẩm Bạn chưa xem sản phẩm nào!!!

Hướng dẫn các bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện LifeSport là thiết bị hỗ trợ tập luyện thể thao tại nhà tuyệt vời cho mọi gia đình. Vẫn luôn được cộng đồng người dùng đánh giá cao về tính năng và hiệu quả nhưng bạn có biết cách tập luyện thế nào cho hiệu quả. Khi tập luyện bạn nên kết hợp thêm những bài tập bổ trợ khác như gập bụng, tập tạ hay massage rung toàn thân,… nhờ vậy việc tập luyện sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Để tìm hiểu chi tiết về phương pháp tập luyện, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Máy chạy bộ đa năng mở rộng thêm những bài tập bổ trợ gì?

Trước tiên không thể bỏ qua các bài tập chạy bộ cùng máy chạy bộ cơ bản. Với hệ thống điều khiển trên máy chạy bộ thì người tập có thể thay đổi các mức độ tập thể dục khác nhau.Từ đi bộ, chạy bộ chậm, chạy nhanh hay chạy nước rút đều được thực hiện một cách an toàn và hiệu quả nhất. Đó là chức năng cơ bản mà một chiếc máy chạy bộ mang lại cho người tập.
Với máy chạy bộ đa năng mọi người sẽ cảm thấy thích thú và thỏa mãn nhu cầu thể dục cao hơn nhờ những bài tập như gập bụng, massaage toàn thân,…Các tính năng bổ trợ mà máy chạy bộ điện mang lại giúp mọi người tập luyện hiệu quả và cảm thấy quyết định đúng khi đã đầu tư một chiếc máy tập phù hợp và có thêm hứng thú tập luyện mỗi ngày hơn.

Bài tập gập bụng trên máy chạy bộ cũng giống như trên máy tập cơ bụng, người tập sẽ thực hiện những động tác gập bụng để đốt cháy mỡ bụng, mỡ đùi, hông một cách tốt nhất. Không những đánh tan mỡ bụng thu nhỏ vòng eo mà còn cho cơ bụng săn chắc hơn..

Massage rung toàn thân: Giúp cơ bắp, xương khớp được thư giãn sau khi mọi người tập chạy bộ, tránh tình trạng đau nhức và mỏi các cơ bắp. Massage thúc đẩy quá trình lưu thông máu tốt hơn.

Tập tạ tay: Chiếc tạ tay này giúp mọi người rèn luyện cơ tay săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Hỗ trợ bài tập Cardio mở rộng.

Sở hữu một chiếc máy chạy bộ đa năng sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm chi phí hơn khi không phải mua thêm chiếc máy tập thể dục nào khác. Một chiếc máy chạy bộ 3 trong 1 cho mọi người tập luyện hiệu quả nhất với mục tiêu thể dục. Tích hợp đa dạng nhiều bài tập sẽ cho bạn sự thoải mái trong việc lựa chọn bài tập cho bản thân.
Các bài tập trên máy chạy bộ đa chức năng rất đa dạng vì vậy cần phải biết cách kết hợp trong một buổi tập hay suốt một giai đoạn tập đảm bảo phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.

Cách tập luyện hiệu quả với bài tập mở rộng trên máy chạy bộ đa năng

Massage rung toàn thân: Với đai rung massage mọi người có thể tập với bụng, mông, đùi hay vai, cổ, bắp tay đều được. Thay đổi vị trí đứng phù hợp và vị trí đặt dây rung massage trên cơ thể sẽ mang lại những bài tập khác nhau. Với một số máy chạy bộ đa năng cài đặt chức năng rung massage ở chế độ rung từ trung bình đến cao. Do đó tùy vào mức độ và nhu cầu tập mà người tập nên điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. Với những người béo bụng, bụng bia, mỡ thừa tập với đai rung massage vừa giúp đánh tan mỡ bụng vừa cho cơ bụng săn chắc.

Nên tập với máy rung massage vào khi nào? Thời điểm thích hợp để thực hiện bài tập với máy rung massage là sau mọi người đã hoàn thành bài tập thể dục đi bộ, chạy bộ trên máy chạy bộ. Sau khi nghỉ ngơi từ 3-5 phút là người tập có thể bắt đầu với bài tập này. Tập vào thời gian này chính giúp cho cơ bắp được thư giãn tốt nhất sau khi chạy bộ ở cường độ cao. Sau quá trình chạy bộ các cơ được vận động làm đốt cháy mỡ thừa thì massage sẽ làm cho cơ bắp săn chắc hơn.

Bài gập bụng: Cũng giống như bài tập massage trên máy chạy bộ, sau khi tập chạy bộ xong khoảng 5 phút thì mọi người có thể thực hiện với bài tập gập bụng này. Nếu bạn muốn đạt được hiệu quả cao nhất cho bản thân để đốt cháy mỡ thì nên thực hiện động tác gập bụng không những đánh tan mỡ bụng thu nhỏ vòng eo mà còn cho cơ bụng săn chắc hơn. Lượng mỡ dư thừa ở mông đùi,… sẽ được đánh bay nếu bạn tập luyện thường xuyên đều đặn với bài tập gập bụng cùng máy tập thể dục máy chạy bộ điện tại nhà. Kết hợp tập luyện đúng cách và chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì sức khỏe và thân hình của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện một cách đáng kể. Bắt đầu thực hiện động tác gập bụng, từ từ hạ thân trên xuống cho đến khi gần chạm tới bề mặt băng tải máy chạy bộ. Nhưng không nên nằm hẳn lên băng tải mà chỉ ở tư thế gần chạm.

Bài tập tạ tay: Với tạ tay thì mọi người có thể tập nâng tạ tại chỗ khi ngồi hoặc đứng. Với chiếc tạ tay này giúp mọi người rèn luyện cơ tay săn chắc và khỏe mạnh hơn. Nâng tạ ngang tầm ngực, thực hiện co duỗi tay 5-7 nhip /lần và 3 lần liên tiếp, sau đó thì đổi tay và thực hiện tương tự.
Với bài tập tạ này thì bạn cần thả lỏng cơ thể, đứng thẳng hai chân rộng bằng vai, một tay cầm tạ nâng, một tay chống hông hoặc để sau gáy và dùng cơ bụng tại eo xoay người chứ không xoay toàn thân để có hiệu quả tốt nhất.

Với những hướng dẫn tập luyện các bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ đa năng sẽ mang lại cho mọi người một buổi tập hiệu quả cao nhất. Còn chần chừ gì nữa mà không sắm cho gia đình một chiếc máy tập đa năng để cùng nhau tập luyện và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.


CÁC TIN KHÁC: