Sản phẩm đã xem
Không có sản phẩm Bạn chưa xem sản phẩm nào!!!

Chạy bộ có làm to bắp chân không? Nên chạy thế nào mới đúng cách?

Chạy bộ có làm to bắp chân không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, nhất là phái nữ. Bởi điều này có thể gây nên những ảnh hưởng không tốt về mặt thẩm mỹ.

Trong bài viết này, Lifesport sẽ cung cấp đến quý độc giả câu trả lời thỏa đáng. Vì vậy, bạn đừng vội bỏ qua những chia sẻ dưới đây.

chay-bo-co-lam-to-bap-chan-khong

Chạy bộ có làm to bắp chân không? Những yếu tố khiến bắp chân bị to ra

Khi chạy bộ, cơ đùi trước, cơ mông, gân khoeo và bắp chân của bạn hoạt động liên tục. Điều này sẽ làm chúng phát triển và có kích thước to ra.Vì thế, câu trả lời cho thắc mắc chạy bộ có khiến bắp chân to ra không là có. 

Những yếu tố sẽ làm cho bắp chân của bạn bị to ra khi chạy bộ có thể là:

  • Chạy nước rút.
  • Phụ thuộc vào loại sợi cơ của bạn là sợi cơ co rút chậm hay sợi cơ co rút nhanh.
  • Do cơ địa của mỗi người.
  • Yếu tố di truyền.
  • Chế độ ăn uống của bạn nạp quá nhiều carbs so với tiêu thụ.

Hướng dẫn chạy bộ đúng cách giúp chân thon gọn, rắn chắc

Tiếp theo là những thông tin được chuyên gia chia sẻ về việc hướng dẫn chạy bộ đúng cách. Để có được đôi chân thon gọn, rắn chắc, bạn đừng vội bỏ qua.

Kết hợp bài tập giảm cân, cardio

Cardio là những bài tập có liên quan và tác động đến hệ tuần hoàn, tim mạch nói chung. Các bài tập này phải đảm bảo làm cho nhịp tim đập nhanh, hít thở liên tục và đều đặn.

chay-bo-ket-hop-giam-can

Đây là phương pháp được ứng dụng rất nhiều trong việc luyện tập thể dục, thể thao. Không chỉ giúp cơ thể tăng và kiểm soát tốt nhịp tim, hỗ trợ lưu thông máu, nó còn giúp bạn giảm mỡ thừa rất hiệu quả.

Xem thêm: 

1. Chạy bộ có giảm mỡ bụng không, xem ngay để biết!

2. Mua máy chạy bộ TP HCM giá rẻ ở đâu?

Chú ý, điều chỉnh khẩu phần ăn

Bên cạnh việc tập luyện, bạn cũng phải chú ý đến khẩu phần và chế độ ăn uống hàng ngày. Nhiều người cơ địa vốn có là chân to sẵn, nếu không có chế độ ăn uống hợp lý sẽ khiến càng to hơn.

Trong chế độ dinh dưỡng, nguyên tắc khi tập luyện là duy trì chất đạm, tăng cường chất xơ, trái cây, rau xanh. Đồng thời, hạn chế, tránh xa các chất kích thích.

Nên chạy ở địa hình bằng phẳng

Thực tế, so với việc chạy bộ ở nơi bằng phẳng, địa hình dốc là hình thức tập luyện cao hơn. Điều này có thể khiến những người với cơ địa đặc thù sẽ bị to chân. 

Nếu nằm trong nhóm này, bạn không nên chạy ở địa hình cao, dốc. Thay vào đó, chỉ nên chạy ở địa hình bằng phẳng với tốc độ vừa phải, tùy theo khả năng. Hoặc bạn cũng có thể nâng mức độ một cách từ từ để cơ thể thích ứng. 

Tập luyện trên máy chạy bộ

Ngoài việc chạy bộ ngoài trời, nhiều người lại chọn phương pháp tập với máy chạy bộ tại nhà Lifesport. Bởi cách này có nhiều ưu điểm như:

tap-luyen-cung-may-chay-bo

  • Tiện lợi vô cùng, an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng.
  • Thiết kế băng tải đem lại cho bạn cảm giác như đang tham gia trải nghiệm chạy trên mặt đường. 
  • Ngoài ra, máy chạy bộ cũng có chế độ chạy dốc cao. Giúp bạn có đa dạng sự lựa chọn khi luyện tập.
  • Luyện tập với máy chạy bộ sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tổn thương và to chân vì mặt băng tải phẳng đều hơn so với mặt đường.

Hy vọng những thông tin Lifesport.vn cung cấp có thể giải đáp thắc mắc chạy bộ có làm to bắp chân không của quý độc giả. Nếu còn điều gì băn khoăn, bạn đừng ngại kết nối đến hệ thống để được hỗ trợ ngay hôm nay.

Biên tập bởi SEO

CÁC TIN KHÁC:

1 bình luận
l Thanh Loan
Đây là những nỗi băn khoăn bao nhiêu lâu của mình , cảm ơn Shop đã chia sẻ những điều bổ ích
Trả lời 7 ngày trước

chat zalo chat facebook chat tawk goi lai
DMCA.com Protection Status