Sản phẩm đã xem
Không có sản phẩm Bạn chưa xem sản phẩm nào!!!

Cách tập vật lý trị liệu khớp gối tại nhà giúp giảm đau hiệu quả

Cách tập vật lý trị liệu khớp gối tại nhà đều đặn có tác dụng tăng cường chức năng cơ xương khớp. Từ đó giúp hạn chế tình trạng sụn khớp kém hoạt động, giảm đau hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tập vật lý trị liệu cho khớp gối đúng cách. Vì lẽ đó, ngay sau đây chuyên trang sẽ giới thiệu đến bạn các bài tập phục hồi chức năng khớp gối đơn giản, hiệu quả không ngờ.

cach-tap-vat-ly-tri-lieu-khop-goi

Căng cơ gân kheo

Cơ gân kheo là nhóm cơ nằm ở vị trí mặt sau của đùi. Nó chịu trách nhiệm hỗ trợ thực hiện động tác gập gối. Khi cơ gân kheo được kéo giãn sẽ có tác dụng tăng biên độ vận động. Từ đó cải thiện khả năng di chuyển của khớp gối, đồng thời giảm đau hiệu quả. 

Cách tập vật lý trị liệu khớp gối này không quá khó khăn. Trước khi tiến hành bài tập, bạn nên khởi động đầu gối nhẹ nhàng. Có thể đi bộ khoảng 5 phút hoặc xoay gối. 

  • Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế nằm thẳng. 
  • Bước 2: Dùng dây đeo quanh mắt cá chân trái. Sau đó giữ chặt dây, đồng thời cằm hướng xuống và vai hơi kéo ra phía sau. 
  • Bước 3: Từ từ nâng chân lên hướng trần nhà, giữ chân thẳng bằng dây đeo. Giữ cơ thể ở vị trí này trong khoảng 2- giây. Sau đó nhẹ nhàng hạ thấp chân về vị trí ban đầu và thực hiện với chân còn lại. 

Căng gân gót 

Bài tập này giúp bạn được kéo căng bắp chân và gót chân. Nhờ đó các nhóm cơ ở khu vực này được giải phóng, tránh tình trạng bó cơ. 

  • Bước 1: Đứng thẳng người và xoay mặt về phía tường. 
  • Bước 2: Bước một bước ngắn về phía trước, đầu gối hơi chùng xuống. Chân phía sau giữ thẳng, các ngon chân hướng vào trong. 
  • Bước 3: Hai chân giữ nguyên vị trí, nhẹ nhàng di chuyển hông về phía trước hướng bức tường. Giữ nguyên như vậy trong 30 giây rồi trở lại vị trí ban đầu và thực hiện với chân còn lại. 

Bài tập căng cơ tứ đầu đùi  

Lúc đầu, bài tập này có thể khiến bạn thấy căng ở đùi và hơi đau. Tuy nhiên sau đó, người tập sẽ thấy cơ, khớp chân được thả lỏng

bai-tap-cang-co-tu-dau-dui

  • Bước 1: Đứng thẳng, tay nắm lưng ghế hoặc tường để giữ thăng bằng. Nhẹ nhàng gập một đầu gối về phía sau. 
  • Bước 2: Một tay giữ mắt cá chân và kéo dần về phía hông. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây rồi mới hạ chân xuống và thả lỏng. Nên lặp lại khoảng 3 lần mỗi chân. 

Cách tập vật lý trị liệu khớp gối đơn giản: Squat nửa 

Đây là cách tập vật lý trị liệu khớp gối đơn giản. Nó vừa giúp giảm đau đầu gối hiệu quả, vừa tăng cường sức mạnh của cơ. Người bệnh có thể bắt đầu với trọng lượng nhẹ trước, sau đó tăng dần 

  • Bước 1: Giữ tư thế thẳng, hai chân khoảng cách bằng vai. Từ từ đưa hai tay ra phía trước song song với sàn nhà, lòng bàn tay úp. 
  • Bước 2: Nhẹ nhàng hạ thấp hông sao cho đùi song song với sàn nhà giống với tư thế đang ngồi ghế. Sức nặng của cơ thể sẽ dồn nhiều vào gót chân. Cần giữ tư thế trong khoảng 5 giây sau đó trở lại vị trí ban đầu. Nên tập lặp lại khoảng 10 lần. 

Xem thêm: 

1. Địa chỉ bán xe đạp phục hồi chức năng uy tín

2. Chia sẻ bài tập vật lý trị liệu cho người tai biến hiệu quả

Sử dụng xe đạp phục hồi chức năng để trị liệu khớp gối 

Ngoài các cách tập vật lý trị liệu khớp gối kể trên, bạn có thể sử dụng xe đạp phục hồi chức năng Lifesport. Với thiết kế chuyên biệt, nó sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình luyện tập. Đặc biệt hạn chế nguy cơ chấn thương hoặc tập không đúng tư thế gây nguy hiểm. 

su-dung-xe-dap-phuc-hoi-chuc-nang-tri-lieu-khop-goi

Ngoài ra, thiết bị này không chỉ giúp trị liệu khớp gối hiệu quả mà còn có nhiều lợi ích khác như: Tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng sức đề kháng, làm mạnh cơ xương khớp,….

Hiện trên hệ thống của Lifesport.vn có cung cấp rất nhiều dòng xe đạp hỗ trợ cho người gặp các vấn đề về cơ xương khớp. Nếu cần tư vấn kỹ hơn về cách tập vật lý trị liệu khớp gối bằng thiết bị hỗ trợ, đừng ngại kết nối ngay hôm nay.  

Biên tập bởi SEO

CÁC TIN KHÁC:

chat zalo chat facebook chat tawk goi lai
DMCA.com Protection Status