Sản phẩm đã xem
Không có sản phẩm Bạn chưa xem sản phẩm nào!!!

Cách tập máy chạy bộ hiệu quả, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần

Cách tập máy chạy bộ hiệu quả, nâng cao sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần hiện đang là vấn đề rất được quan tâm. 

Những thông tin dưới đây sẽ giúp quý độc giả biết cách tập máy chạy bộ đúng nhất, hãy cùng Lifesport tìm hiểu kỹ hướng dẫn để đạt hiệu quả cao nhất.

cach-tap-may-chay-bo-hieu-qua

Bạn sẽ nhận được lợi ích gì khi tập thể dục bằng máy chạy bộ?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về sức khỏe, tập luyện với máy chạy bộ gần giống với việc chạy bộ ngoài trời. Đây là một hoạt động thể thao tốt cho sức khỏe, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người tập như:

Giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả

Một trong những cách giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả chính là tập thể dục với máy chạy bộ, nhất là những người muốn sở hữu số đo cân đối.

Chỉ cần luyện tập đều đặn trong khoảng 30 phút, cơ thể của bạn đã có thể dễ dàng đốt cháy khoảng 300 calo. Bên cạnh đó, kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp quá trình lấy lại vóc dáng cân đối nhanh chóng hơn.

Nâng cao sức khỏe tinh thần

Một tác dụng khác khi tập thể dục đều đặn với máy chạy bộ là giúp bạn cải thiện sức khỏe tinh thần rất hiệu quả.

Khi chạy, cơ thể sẽ tiết ra hormone endorphin, giúp bạn cảm thấy thoải mái, hưng phấn và dễ chịu hơn. Đồng thời, những căng thẳng trong công việc, cuộc sống cũng sẽ tiêu tan.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Khi luyện tập với máy chạy bộ đồng nghĩa với việc bạn đang tham gia vào một bài tập luyện tim mạch tuyệt vời, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

tap-luyen-cung-may-chay-bo

Tim của bạn sẽ đập mạnh và co bóp nhanh hơn khi chạy bộ với tốc độ cao, tốc độ bơm máy đến những bộ phận trong cơ thể cũng được đẩy mạnh. Lúc này, trái tim của bạn cũng tham gia vào quá trình tập luyện.

Cách tập máy chạy bộ hiệu quả bằng điện tại nhà

Để tránh gặp phải rủi ro, nên tập máy chạy bộ bằng điện như thế nào mới đúng cách, hiệu quả? Nếu đang băn khoăn vấn đề này, quý độc giả có thể tham khảo trình tự an toàn sau đây:

Trước khi tập hãy kiểm tra máy chạy bộ bằng điện

Trước khi luyện tập, bạn hãy tiến hành kiểm tra thiết bị kỹ càng để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính mình cũng như phát huy hiệu quả tốt nhất.

kiem-tra-may-chay-bo-truoc-khi-tap

Đầu tiên, bạn cần test độ an toàn của máy chạy bộ bằng điện, kiểm tra các bộ phận khác xem có bị hỏng chỗ nào không, máy tập có chắc chắn hay không,...

Tiếp theo, dây cắm nguồn của máy phải riêng biệt, không được cắm chung với các thiết bị khác. Sau khi cắm nguồn, bạn tiến hành kiểm tra chức năng, bảng điều khiển cũng như phím bấm để chắc chắn chúng vẫn hoạt động tốt.

Khởi động cơ thể(từ 5 - 10 phút)

Đến bước này, bạn cần khởi động cho toàn bộ cơ thể nóng lên, xương khớp, cơ bắp dẻo dai, linh hoạt. Đây chính là bí quyết giúp bạn hạn chế bị đau xương khớp hay chấn thương khi đang tập trên máy chạy bộ.

Thực hiện động tác xoay cổ tay, cổ chân, xoay hông, vặn mình, ép chân từ 5 – 10 phút để cơ thể dẻo dai, bền bỉ. Khi bắt đầu tập trên máy, bạn nên đi bộ với tốc độ chậm, sau đó tăng nhanh dần đều. Đây là cách để cơ thể làm quen với máy, giảm sự bỡ ngỡ và phòng ngừa chấn thương.

Cách tập máy chạy bộ hiệu quả, chi tiết

Sau khi đã làm quen với máy tập, bạn hãy bắt đầu tăng tốc, chạy nhanh dần để thực hiện một bài chạy bộ chất lượng. 

khoi-dong-co-the-truoc-khi-chay-bo

Khi mới bắt đầu, bạn nên chạy với tốc độ từ 3 – 6km/h để cơ thể thích nghi dần dần. Tư thế chạy cũng phải thoải mái và nên đánh tay để toàn bộ cơ thể được vận động tối đa. Tùy theo nhu cầu và khả năng của mỗi người, bạn có thể điều chỉnh nhịp độ và tốc độ chạy của mình.

Bạn cần phải hít thở đều đặn, đảm bảo cung cấp oxy đầy đủ cho cơ thể trong suốt quá trình tập luyện trên máy chạy bộ.

Xem thêm: Hé lộ 5 tác dụng của máy chạy bộ bạn nên biết

Kết thúc bài tập

Khi muốn dừng luyện tập trên máy chạy bộ, bạn hãy giảm dần tốc độ chạy của mình, sau đó thư giãn khoảng 2 – 3 phút để cơ thể phục hồi bằng các động tác giãn cơ và massage cơ thể.

Bạn hãy lưu ý rằng, tuyệt đối không được kết thúc bài tập một cách đột ngột. Bởi nó có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn cũng như bài tập không được hiệu quả.

Bài tập với máy chạy bộ hiệu quả bạn nên bỏ túi

Để làm đa dạng hóa việc luyện tập của mình, bạn có thể biến tấu thành nhiều bài tập khác nhau với máy chạy bộ, cụ thể như: 

Bài tập Walking Lunges

Khi chạy bộ bằng máy tại nhà với bài tập Walking Lunges, trước tiên bạn hãy cài đặt băng tải có tốc độ chậm rãi, phù hợp với nhịp tập của mình. 

cac-bai-tap-voi-may-chay-bo-hieu-qua

Tiếp theo, bạn thực hiện vừa bước lên phía trước vừa gập gối, 2 chân tiếp xúc với bề mặt của băng tải, 2 tay đan vào nhau và đưa lên trước ngực.

Để tập trung luyện tập vào phần gân kheo và cơ mông, hãy cài đặt máy có độ nghiêng 5%. Nếu mới tập, bạn có thể để ở mức bình thường, không dốc và thăng bằng.

Bài tập Side Shuffles

Với bài tập Side Shuffles, bạn cũng cần phải cài đặt tốc độ của băng tải phù hợp với tốc độ chạy của mình. Tư thế chuẩn bị là đứng xoay bên tay trái.

Bạn tiến hành chạy nghiêng bên phải bằng cách bước chân phải lên trước, chân trái đuổi theo sau và 2 tay nâng theo nhịp chạy nhằm tạo thăng bằng cho cơ thể.

Low(Squat) Side Shuffles

Tư thế chuẩn bị của bài tập này cũng tương tự như Side Shuffles, so với máy tập xoay người sang bên trái.

Tiếp theo, thực hiện Squat, tư thế như đứng tấn, 2 chân rộng bằng vai, mông cong, hai tay đan vào nhau đưa lên trước ngực. Tiếp theo, bạn đi bộ tiến về bên phải theo nhịp vận hành của băng tải.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách tập máy chạy bộ hiệu quả, hy vọng chúng có thể giúp ích cho bạn. Đừng quên liên hệ đến Lifesport.vn ngay hôm nay nếu có bất cứ thắc mắc gì muốn được giải đáp.

chat zalo chat facebook chat tawk goi lai
DMCA.com Protection Status