Sản phẩm đã xem
Không có sản phẩm Bạn chưa xem sản phẩm nào!!!

Cách giảm cân nhanh chóng và hiệu quả với máy chạy bộ

Chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà là một trong những cách hiệu quả để đốt cháy mỡ thừa và calo, từ đó giúp giảm cân và lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Tuy nhiên, phải chạy như thế nào cho hiệu quả là những điều mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang tìm kiếm các nguyên tắc hiệu quả thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây. 

Dưới đây là một vài lưu ý để thực hiện cách giảm cân an toàn, hiệu quả và lâu dài. Một thân hình đẹp sẽ giúp bạn tự tin nắm bắt những cơ hội cho tương lại hơn rất nhiều. 

Hướng dẫn cách giảm cân hiệu quả

Để giảm cân với các bài tập trên máy chạy bộ bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực cũng như sức bền trong quá trình tập luyện. Muốn được như vậy, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau: 

  • Luôn khởi đầu với tốc độ chậm, sau đó mới nhanh dần để cơ thể có thể thích nghi. Nếu chạy quá nhanh ngay khi bắt đầu có thể khiến cơ thể kiệt sức và căng cơ. 

 

Máy chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả
Tuân thủ các nguyên tắc để giảm cân hiệu quả

 

  • Chạy với tư thế đúng mới có thể phân bổ đều lực cho toàn thân, tránh gây áp lực lên một vị trí nào đó. 

  • Khi chạy cần thả lỏng cơ thể, hít thở đúng cách để đưa dưỡng khí đi khắp cơ thể. Đồng thời, phải tập trung tối đa tâm trí cho bài tập khi đó mới có thể giảm cân hiệu quả được. 

  • Vẫn biết cần phải bù đủ nước cho cơ thể trong quá trình tập luyện, tuy nhiên bạn cũng không nên uống quá nhiều nước khiến bụng căng, rất khó chạy. 

  • Sau khi tập, bạn cũng giảm dần tốc độ cho đến khi dừng hẳn, không dừng đột ngột. Nghỉ ngơi khoảng 30 phút sau đó mới ăn uống và tắm rửa. 

​Không chỉ vậy cần tuân thủ theo thực đơn giảm cân một cách nghiêm ngặt để hiệu quả được khả qua, rõ rệt và nhanh chóng hơn.

Cách giảm cân với máy chạy bộ hiệu quả

Thông thường, nếu bạn chỉ chạy với một nhịp độ đều đều hằng ngày thì lúc đó cơ thể mới ở trong trạng thái được vận động, từ đó tăng thêm sức bền khi chạy. Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả, bạn nên kết hợp tập luyện những bài tập với cường độ cao và tốc độ nhanh hơn. 

 

Sử dụng máy chạy bộ để giảm cân đúng cách
Sử dụng các chức năng của máy để hỗ trợ bài tập

 

Đó là phương pháp tập biến tốc chậm - nhanh - chậm. Khi đó, bạn khởi động chạy với tốc độ chậm tầm 5km/giờ, sau đó tăng lên 12km/giờ rồi quay trở lại 10km/giờ. Bài tập này giúp bạn tăng sức bền khi chạy trong thời gian dài đồng thời tăng khả năng sử dụng oxy của cơ thể. 

Bên cạnh đó, nhiều máy chạy bộ còn cho phép điều chỉnh độ dốc của thảm. Khi càng dốc thì càng tăng lực cản khiến cơ thể phải nỗ lực nhiều hơn khi chạy, nhờ vậy mà quá trình giảm cân mới hiệu quả. Dĩ nhiên, bạn nên điều chỉnh từ từ để cơ thể thích nghi, tốc độ chạy cũng cần được điều chỉnh theo khả năng mỗi người. 

>> Xem thêm: Cách sử dụng máy chạy bộ hiệu quả dành cho người mới tập

Giảm cân với máy chạy bộ trong thời gian hợp lý

Cuối cùng, thời gian tập luyện bao lâu là hợp lý cho những người muốn giảm cân với máy chạy bộ? Vì tự tập tại nhà nên bạn sẽ có thời gian linh hoạt và chủ động hơn so với đến phòng gym, nhưng không vì vậy là tùy tiện tập. Bạn nên tránh những thời điểm trước khi đi ngủ hoặc sau khi ăn no, lúc này cơ thể cần nghỉ ngơi và hiệu quả giảm mỡ không cao. 

 

Giảm cân với máy chạy bộ hợp lý
Thời gian chạy hợp lý với máy chạy bộ

 

Để chạy bộ tại nhà có kết quả tốt, bạn có thể chia thời gian chạy thành 2 lần trong ngày, mỗi buổi cách nhau 5 tiếng. Đối với các bài tập biến tốc, nên tập tối đa 20 phút. Đối với các bài tập thiên về sức bền, chạy cự ly dài bạn nên dành khoảng 30-45 phút cho một buổi tập để xuống cân nhanh chóng. 

Trên đây là những nguyên tắc và cách giảm cân nhanh chóng tại nhà bằng máy chạy bộ. Với kế hoạch chạy bộ trên máy hợp lý thì việc nhanh chóng lấy lại vóc dáng là điều hoàn toàn có thể. Nếu bạn đang cân nhắc mua máy chạy bộ tại nhà, hãy liên hệ hotline https://lifesport.vn/ để được tư vấn nhé. 

chat zalo chat facebook chat tawk goi lai