Sản phẩm đã xem
Không có sản phẩm Bạn chưa xem sản phẩm nào!!!

5 bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm dễ thực hiện, giảm đau nhức

Bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm sẽ giúp người bệnh giảm thiểu tối đa những cơn đau nhức. Nhờ đó lấy lại khả năng vận động bình thường.

Chẳng hạn như gập bụng một phần, ôm bó gối, gập lưng, bắc cầu và căng cơ với khăn. Để hiểu rõ hơn về các bài tập trên, bạn hãy cùng Lifesport theo dõi bài viết bên dưới.

bai-tap-vat-ly-tri-lieu-thoat-vi-dia-dem

Bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm gập bụng một phần

Gập bụng là một trong những bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm đơn giản và dễ thực hiện. Bài tập được tiến hành theo các thao tác sau:

  • Bước 1: Bạn hãy nằm ngửa, hai đầu gối cong, lưng và lòng bàn chân đặt lên sàn nhà.
  • Bước 2: Để năng vai khỏi mặt sàn, người bệnh từ từ nâng người lên và kéo cằm về phía ngực, 2 tay đưa về phía trước.
  • Bước 3: Để yên tư thế trong vòng 3 đến 5 giây sau đó hạ xuống từ từ. Bạn hãy thực hiện động tác 10 lần.

Bài tập ôm bó gối

Tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm ôm bó gối giúp cột sống được linh hoạt. Đồng thời, có tác dụng hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Người bệnh nằm ngửa, co 2 đầu gối sát cằm, hai tay đan chặt 1 đầu gối.
  • Bước 2: Bạn giữ tư thế trong 15 đến 20 giây, sau đó thả lỏng cơ thể từ từ về trạng thái ban đầu. Mỗi buổi, người bệnh tập 30 lần.

Xem thêm: Cách tập vật lý trị liệu khớp gối tại nhà giúp giảm đau hiệu quả 

Bài tập gập lưng

Trong quá trình tập luyện bài tập gập lưng bạn cần chú ý thực hiện đúng theo hướng dẫn để đạt hiệu quả tốt nhất. Cụ thể: 

bai-tap-vat-ly-tri-lieu-gap-lung

  • Bước 1: Người bệnh cần chuẩn bị một tấm thảm sạch và chọn khu vực bằng phẳng.
  • Bước 2: Hai tay đan vào với nhau và đưa ra phần sau gáy. Bạn hãy gập lên từ từ tạo ra góc 90 độ giữa mặt đấy và lưng.
  • Bước 3: Bạn hãy giữ tư thế trong 5 giây rồi từ từ về trạng thái ban đầu. Thực hiện động tác liên tục 20 - 25 lần.

Bài tập bắc cầu

Đối với bài tập bắc cầu sẽ giúp người bệnh tăng khả năng đàn hồi cột sống hiệu quả. Bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị một tấm thảm sạch và chọn khu vực bằng phẳng.
  • Bước 2: Nằm ngửa và đẩy mông lên cao. Đồng thời, phần khuỷu tay chống xuống sàn, 2 tay áp sát vào hai bên hông để lấy lực nâng người.
  • Bước 3: Người bệnh giữ tư thế trong khoảng 15 giây rồi quay về tư thế ban đầu. Sau đó, thực hiện lại động tác 20 lần. 

Bài tập căng cơ với khăn

Bên cạnh chữa trị nội khoa hay phẫu thuật, bài tập căng cơ với khăn cũng là phương pháp được nhiều bệnh nhân áp dụng. Bài tập thực hiện như sau:

bai-tap-cang-co-voi-khan

Bài tập căng cơ với khăn Chi tiết

Công dụng

  • Khắc phục tối đa tình trạng co cứng khớp. Giúp các đốt xương và khớp linh hoạt hơn.
  • Cải thiện tình trạng sưng tấy, đau nhức và những triệu chứng khó chịu khác do bệnh thoát vị đĩa đệm gây nên.
  • Giúp vùng chân, thắt lưng, cánh tay và cổ thư giãn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: 2 tay của bạn cần 2 đầu khăn lông. Sau đó, choàng qua lòng bàn chân phải hoặc chân trái.
  • Bước 2: Từ từ nằm xuống sàn với tư thế thẳng lưng, lấy lực hóp chặt phần cơ bụng. Nâng chân đã choàng khăn từ từ lên cao. Cố gắng sao cho vuông góc với mặt đất.
  • Bước 3: Bạn hãy giữ thẳng chân 15 đến 30 giây. Sau đó bắt đầu đổi chân. Thực hiện 10 đến 15 lần.

Ngoài 5 bài tập trị liệu trên, xe đạp phục hồi chức năng LifeSport cũng được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

tap-vat-ly-tri-lieu-thoat-vi-dia-dem-bang-xe-dap-phuc-hoi-chuc-nang

Hy vọng qua bài viết này giúp bạn chọn lựa bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm phù hợp. Bạn đừng quên kết nối với Lifesport.vn để được hỗ trợ tận tình, chuyên nghiệp.

Biên tập bởi SEO

CÁC TIN KHÁC:

chat zalo chat facebook chat tawk goi lai
DMCA.com Protection Status